October 12, 2024

Tencent สร้างระบบฐานข้อมูลแบบ NoSQL ของตัวเอง

Tencent บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของจีน ได้ทำการสร้างระบบฐานข้อมูลชนิด NoSQL สำหรับใช้งานภายในบริษัทเอง โดยมันมีชื่อว่า X-Stor โดย Tencent นั้นได้ใช้สำหรับแอพลิเคชันของตนเอง เช่น Social Networks, Video Streaming Services, Online Gaming และ บริการคลาวด์ ที่ให้บริการผู้ใช้งานระดับพันล้านคนขึ้นไป โดย X-Stor นั้นได้ใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า graph databases เพื่อที่จะเก็บความสัมพันธ์ของผู้ใช้งานสำหรับ social networks ใช้…

PostgreSQL v17 เปิดตัวฐานข้อมูล opensource ที่ก้าวหน้าที่สุด

ดาต้าเบสแบบ OpenSource ที่ก้าวหน้าที่สุดในโลก เปิดตัว version 17 และ ปีนี้เป็นปีที่ 35 ปีของการพัฒนา และ ปัจจุบันได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากเพิ่มขึ้นตลอดเวลาที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุน distributed database และ ความเร็วในการทำงาน ปัจจุบันมีผู้นำไปประยุกต์ใช้งานแบบต่างๆ เรื่อยมา สำหรับ v17 สิ่งที่ได้รับการพัฒนาไปอย่างมากคือ เรื่องความเร็วในการทำงาน และ การจัดการหน่วยความจำที่ได้รับการปรับปรุงใหม่หมด การเข้าถึงดิสก์และหน่วยเก็บข้อมูลก็ได้รับการปรับปรุงเช่นกัน การนำออกหรือ export ได้รับการปรับปรุง การทำอินเด็กซ์…

ลูกค้า VMware มากกว่าครึ่งกำลังมองหาทางเลือกสำหรับ Virtualization

ผลการวิจัยของ Civo พบว่ากว่าครึ่งหนึ่งของผู้ใช้งาน VMware นั้นกำลังมองหาโซลูชั่นใหม่ เพื่อที่จะเข้าแทนที่ หลังการเข้าซื้อกิจการของ VMware โดย Broadcom CEO ได้กล่าวไว้ตั้งแต่ต้นว่า จะทำการขึ้นราคาและเปลี่ยนรูปแบบของการจำหน่าย แน่นอนว่า การทำแบบนี้ก็เท่ากับ การไม่ให้ความสนใจในกลุ่มลูกค้าเล็ก และ ไปสนใจลูกค้ารายใหญ่ๆ ในงานสัมมนาของ VMware ที่ชื่อว่า VMware Explore นั้น ลูกค้าจำนวนมากได้พูดถึงเรื่องการขึ้นราคาสิทธิ์ค่าใช้บริการของ VMware ตั้งแต่ 3-15 เท่า และแน่นอนว่าค่าใช้จ่ายดังกล่าวสร้างความเครียดให้กับบริษัทขนาดกลางและเล็กมากพอสมควร…

Chinese Scientists hacked Military-Grade Encryption

นักวิทยาศาสตร์จีน ได้ทำการแฮกระบบการเข้ารหัสระดับทางการทหารได้แล้วด้วยการใช้ การประมวลผลควอนตัมคอมพิวติ้ง และ เรียกว่ามันอาจจะเป็นครั้งแรกของโลกเลยก็ว่าได้ Wang Chao แห่ง Shanghai University มหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ได้ทำการโพสต์เกี่ยวกับ ภัยที่จะเกิดจากการเข้ามาควอนตัม เพราะว่าจากการวิจัยพบว่าการใช้งานระบบ D-Wave Systems ซึ่งเป็นควอนตัมเป็นระบบแรกๆ งั้นสามารถที่จะแฮกการเข้ารหัสระดับที่สถานบันการเงินและทางการทหารใช้ได้แล้ว โดยจากการทดลองเจาะระบบที่ใช้ Gift-64, and Rectangle algorithms เราเรียกว่า SPN หรือระบบพื้นฐานของการเข้ารหัส AES รวมทั้ง AES-256 ที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้…